มี 2 ช่องทาง

  1. กรณีค่ารักษาพยาบาลไม่เกิน 5,000 บาท สามารถเคลมออนไลน์กับอาคเนย์ประกันภัยผ่านทาง Line official: @Thaigroup https://liff.line.me/1645278921-kWRPP32q/?accountId=514irekl
  2. กรณีค่ารักษาพยาบาล มากกว่า 5,000 บาท สามารถเคลมโดยการกรอกแบบฟอร์มและแนบเอกสารประกอบ(ใบเสร็จ+ใบรับรองแพทย์) นำส่งที่กลุ่มงานทรัพยากรบุคคล(HR) เพื่อดำเนินการส่งต่อไปยังมหาวิทยาลัยต่อไป

แบบฟอร์ม

สวัสดิการทางทันตกรรม จำกัดวงเงิน 10,000 บาท ต่อปีงบประมาณ สำหรับบุคลากรของคณะฯ ทุกประเภท ที่ปฏิบัติงานมาแล้วครบ 4 เดือน โดยสามารถให้สิทธิกับบิดา มารดาและบุตร(อายุไม่เกิน 20ปี) ใช้ร่วมกันได้ (ในวงเงินเดียวกัน) ตามประกาศของคณะฯ โดยท่านที่อายุงานครบแล้วแต่ยังไม่ได้รับสิทธิสามารถ กรอกแบบฟอร์มและแนบเอกสาร(สำเนาทะเบียนบ้าน/บัตรประชาชนของผู้รับสิทธิ) และนำส่งได้ที่กลุ่มงานทรัพยากรบุคคล(HR) เพื่อดำเนินการลงข้อมูลทางระบบต่อไป

แบบฟอร์ม / ประกาศ

บุคลากรของคณะฯ ยกเว้น พนักงานจ้างเหมาบริการ(TOR) สามารถตรวจสอบสิทธิการลาได้ผ่านทางระบบ FIORI ของท่าน

LINK

ท่านสามารถกรอกแบบฟอร์มใบขอบันทึกลงเวลาและให้ผู้บังคับบัญชาชั้นต้นลงนาม และนำส่งได้ที่กลุ่มงานทรัพยากรบุคคลเพื่อบันทึกลงเวลาทางระบบต่อไป

การสแกนใบหน้า มี 2 ช่องทาง

  1. สแกนผ่าน เครื่อง Kiosk ณ บริเวณจุดที่กำหนด
  2. สแกนผ่านโทรศัพท์มือถือ โดย Application : CU NEX-SATFF

หากท่านไม่สามารถสแกนได้ทั้ง 2 ช่องทาง อาจเกิดจากทางระบบ CU-ERP ทางมหาวิทยาลัย โดยท่านสามารถแจ้งข้อขัดข้องได้ที่ Team-Support CU-ERP ทาง Line official: https://lin.ee/AoqA9J8

และท่านสามารถกรอกแบบฟอร์มใบขอบันทึกลงเวลาและให้ผู้บังคับบัญชาชั้นต้นลงนาม และนำส่งได้ที่กลุ่มงานทรัพยากรบุคคลเพื่อบันทึกลงเวลาทางระบบต่อไป

แบบฟอร์ม

ข้อตกลงภาระงาน (AS) : เป็นเอกสารที่ต้องจัดทำขึ้นปีละครั้งตามเวลาที่มหาวิทยาลัยกำหนด เพื่อแสดงถึง การมอบหมายงานและผลผลิตที่คาดว่าจะเกิดขึ้น ในรอบปีการทำงานนั้น ๆ

  • พนักงานบรรจุใหม่ ควรดำเนินการภายในต้นเดือนแรกที่เริ่มปฏิบัติงาน
  • พนักงานมหาวิทยาลัยสายวิชาการ ควรดำเนินการช่วงเดือนกรกฎาคมถึงต้นเดือนสิงหาคมของปี
  • พนักงานมหาวิทยาลัยสายปฏิบัติการ ควรดำเนินการช่วงเดือนมิถุนายนถึงต้นเดือนกรกฎาคมของปี

ตัวอย่าง สายวิชาการ

ตามปีการศึกษา 2566 :

  • ประเมินครั้งที่ 1 : 1 สิงหาคม 2566 – 31 ธันวาคม 2566
  • ประเมินครั้งที่ 2 : 1 มกราคม 2567 – 31 กรกฎาคม 2567

ตัวอย่าง สายปฏิบัติการ

ตามปีปฏิทิน 2566 – 2567 :

  • ( 6 เดือน ) : 1 กรกฎาคม 2566 – 31 ธันวาคม 2566 : ติดตามผลการปฏิบัติงาน
  • ( 12 เดือน ) : 1 กรกฎาคม 2566 – 30 มิถุนายน 2567 : ประเมินผลการปฏิบัติงาน(ประจำปี)**

การปรับขึ้นเงินเดือนของพนักงานมหาวิทยาลัยนั้น จะนำร้อยละการปรับขึ้นเงินเดือนมาคำนวณกับค่ากลางของกระบอกเงินเดือนนั้น ๆ

1. พนักงานมหาวิทยาลัยระดับ P7 มีกระบอกเงินเดือนขั้นย่อย 3 กระบอก ได้แก่ A B C

  • กลุ่มสนับสนุน เช่น เจ้าหน้าที่สำนักงาน, เจ้าหน้าที่บริการการศึกษา, เจ้าหน้าที่สารสนเทศ, บรรณารักษ์, เจ้าหน้าที่วิเคราะห์, เจ้าหน้าที่วิรัชกิจ
  • กลุ่มวิชาชีพเฉพาะทาง เช่น เจ้าหน้าที่วิเคราะห์ (ระบบคอมพิวเตอร์), เจ้าหน้าที่สำนักงาน(สถิติ), เจ้าหน้าที่สำนักงาน (บัญชี), วิศวกร, พยาบาล, เภสัชกร(หลักสูตร 5 ปี)
  • กลุ่มบริการทางการแพทย์ (ไม่มีกระบอก A ให้เริ่มต้นกระบอก B) เช่น แพทย์, ทันตแพทย์, สัตวแพทย์, เภสัชกร(หลักสูตร 6 ปี)

2. พนักงานมหาวิทยาลัยระดับ P8 มีกระบอกเงินเดือนขั้นย่อย 2 กระบอก ได้แก่ A B

  • กลุ่มปฏิบัติการและวิชาชีพ เช่น เจ้าหน้าที่สำนักงาน (ปวช,ปวส), เจ้าหน้าที่บริการการศึกษา (ปวช,ปวส), เจ้าหน้าที่บริการงานแพทย์, เจ้าหน้าที่บริการสารสนเทศ (ปวช,ปวส)

3. พนักงานมหาวิทยาลัยระดับ P9 มีกระบอกเงินเดือนขั้นย่อย 2 กระบอก ได้แก่ A B

  • กลุ่มบริการ ระดับ P9 เช่น เจ้าหน้าที่บริการทั่วไป, เจ้าหน้าที่บริการทั่วไป (ขับรถยนต์)

บุคลากรสามารถเช็คสัญญาของตัวเองได้ที่ www.cuerp.chula.ac.th > เข้าสู่ระบบ > ข้อมูลส่วนบุคคล > สัญญา โดยจะมีระบุทั้ง ประเภทของสัญญา , สัญญาฉบับที่ , ช่วงเวลาของสัญญา และระยะเวลาของสัญญา

ในแต่ละเดือน ทางเจ้าหน้าที่กลุ่มงานทรัพยากรกรบุคคลจะมีการเวียนบันทึกให้แต่ละหน่วยงานเพื่อให้ผู้บังคับบัญชาชั้นต้นประเมินผลต่อสัญญาปฏิบัติงาน ประเมินผลการทดลองปฏิบัติงานเพื่อต่อสัญญา ตามลำดับการสิ้นสุดสัญญา โดยเฉลี่ยจะมีการเวียนบันทึกก่อนหมดสัญญา 2-3 เดือนของสัญญาแต่ละบุคคล ดังนั้นขอให้แต่ละหน่วยงานตรวจเช็คการเวียนบันทึกผ่านระบบ Lesspaper เพื่อรับทราบข่าวสารดังกล่าว

แบบฟอร์มตามที่กำหนดและผลงาน 2 รายการ คือ

  1. คู่มือปฏิบัติงานหลัก (เป็นเจ้าของเพียงคนเดียว) อย่างน้อย 1 เล่ม และ
  2. ผลงานเชิงวิเคราะห์หรือสังเคราะห์ (เป็นเจ้าของเพียงคนเดียว) หรืองานวิจัยซึ่งแสดงให้เห็นถึงการพัฒนางานในหน้าที่ อย่างน้อย 1 เรื่อง (กรณีมิได้เป็นเจ้าของเพียงคนเดียว ต้องเป็นผู้ดำเนินการวิจัยหลัก

ตำแหน่งระดับ P7 สามารถขอได้ทุกตำแหน่งถ้ามีคุณสมบัติและผลงานตามเกณฑ์ตามข้อบังคับฯ และประกาศฯ

ไม่จำเป็นต้องขอกรอบทุกปี สามารถใช้กรอบเดิมที่ได้รับอนุมัติได้

การประกาศรับสมัครตามระเบียบต้องไม่น้อยกว่าสิบห้าวัน

ทางคณะฯ จะประชาสัมพันธ์การรับสมัครงาน และสามารถสมัครงานทางเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยเป็นหลัก https://careers.chula.ac.th/recruit/joblist

กรณี พนักงานมหาวิทยาลัยสายวิชาการ

  1. รูปถ่ายหน้าตรงขนาด 1 นิ้ว (ถ่ายมาไม่เกิน 6 เดือน)
  2. หลักฐานวุฒิการศึกษา ซึ่งระบุวันสำเร็จการศึกษา
  3. ผลการทดสอบภาษาอังกฤษ ได้แก่, CU-TEP, IELTS หรือ TOEFL อย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งต้องมีอายุไม่เกิน 2 ปี นับถึงวันปิดรับสมัคร
    • คะแนน CU-TEP ไม่น้อยกว่า 75 คะแนน (คะแนนเต็ม 120 คะแนน)
    • คะแนน IELTS ไม่น้อยกว่า 6.5 คะแนน (คะแนนเต็ม 9.0 คะแนน)
    • คะแนน TOEFL (PBT) ไม่น้อยกว่า 550 คะแนน (คะแนนเต็ม 677 คะแนน)
    • คะแนน TOEFL (ITP) ไม่น้อยกว่า 550 คะแนน (คะแนนเต็ม 677 คะแนน)
    • คะแนน TOEFL (iBT) ไม่น้อยกว่า 79 คะแนน (คะแนนเต็ม 120 คะแนน)
    • หรือ สำเร็จการศึกษาจากหลักสูตรที่มีการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษในประเทศที่มีการใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาทางการ (วุฒิที่นำใช้ในการสมัครงาน/บรรจุจ้าง) ตามที่คณะกรรมการบริหารงานบุคคลกำหนด ได้แก่ สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา ประเทศแคนาดา ประเทศออสเตรเลีย ประเทศนิวซีแลนด์ ประเทศไอร์แลนด์ ประเทศสิงคโปร์ ประเทศฟิลิปปินส์ ประเทศอินเดีย ประเทศแอฟริกาใต้ และเขตปกครองพิเศษฮ่องกง
  4. หนังสือรับรองการผ่านงาน (ถ้ามี)
  5. ใบเปลี่ยนชื่อ นามสกุล (ถ้ามี)
  6. ใบผ่านการเกณฑ์ทหาร หรือได้รับการยกเว้นทางทหาร
  7. ทะเบียนบ้านและบัตรประจำตัวประชาชน
  8. ใบรับรองแพทย์แสดงว่าไม่เป็นโรคต้องห้ามตามกฎ ก.พ.อ. ว่าด้วยโรคที่มีลักษณะต้องห้ามเป็นข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา พ.ศ. 2549 ลงวันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2549 ซึ่งออกให้ไม่เกิน 1 เดือน (กรณีสอบผ่านการคัดเลือกเป็นพนักงานมหาวิทยาลัยให้นำเอกสารมายื่นในวันที่มารายงานตัว สามารถ Download แบบฟอร์มได้ที่ https://www.hrm.chula.ac.th/newhrm/การสรรหาและคัดเลือก/)

กรณี พนักงานมหาวิทยาลัยสายปฏิบัติการ

  1. รูปถ่ายหน้าตรงขนาด 1 นิ้ว (ถ่ายมาไม่เกิน 6 เดือน)
  2. ทะเบียนบ้านและบัตรประจำตัวประชาชน
  3. หลักฐานวุฒิการศึกษา ซึ่งระบุวันสำเร็จการศึกษา
  4. หนังสือรับรองการผ่านงาน (ถ้ามี)
  5. ใบเปลี่ยนชื่อ นามสกุล (ถ้ามี)
  6. ใบผ่านการเกณฑ์ทหาร หรือได้รับการยกเว้นทางทหาร
  7. ผลการทดสอบภาษาอังกฤษ ได้แก่ TOEIC, CULI-TEST, CU-TEP, IELTS หรือ TOEFL อย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งต้องมีอายุไม่เกิน 2 ปี นับถึงวันปิดรับสมัคร
    • กรณีเป็นบุคคลภายนอก ต้องมีผลคะแนนการสอบขั้นต่ำ ดังนี้
      • คะแนน TOEIC ไม่น้อยกว่า 400 คะแนน (คะแนนเต็ม 990 คะแนน)
      • คะแนน CULI-TEST ไม่น้อยกว่า 40 คะแนน (คะแนนเต็ม 100 คะแนน)
      • คะแนน CU-TEP ไม่น้อยกว่า 40 คะแนน (คะแนนเต็ม 120 คะแนน)
      • คะแนน IELTS ไม่น้อยกว่า 4.0 คะแนน (คะแนนเต็ม 9.0 คะแนน)
      • คะแนน TOEFL (PBT) ไม่น้อยกว่า 433 คะแนน (คะแนนเต็ม 677 คะแนน)
      • คะแนน TOEFL (ITP) ไม่น้อยกว่า 433 คะแนน (คะแนนเต็ม 677 คะแนน)
      • คะแนน TOEFL (iBT) ไม่น้อยกว่า 40 คะแนน (คะแนนเต็ม 120 คะแนน)
    • กรณีเป็นผู้ปฏิบัติงานในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่มีสถานภาพข้าราชการ/ลูกจ้างประจำเงินงบประมาณ/ลูกจ้างประจำเงินนอกงบประมาณ/พนักงานมหาวิทยาลัย/พนักงานวิสามัญ/พนักงาน รปภ. รับพิจารณาทุกระดับคะแนน