มี 2 ช่องทาง
- กรณีค่ารักษาพยาบาลไม่เกิน 5,000 บาท สามารถเคลมออนไลน์กับอาคเนย์ประกันภัยผ่านทาง Line official: @Thaigroup https://liff.line.me/1645278921-kWRPP32q/?accountId=514irekl
- กรณีค่ารักษาพยาบาล มากกว่า 5,000 บาท สามารถเคลมโดยการกรอกแบบฟอร์มและแนบเอกสารประกอบ(ใบเสร็จ+ใบรับรองแพทย์) นำส่งที่กลุ่มงานทรัพยากรบุคคล(HR) เพื่อดำเนินการส่งต่อไปยังมหาวิทยาลัยต่อไป
แบบฟอร์ม
สวัสดิการทางทันตกรรม จำกัดวงเงิน 10,000 บาท ต่อปีงบประมาณ สำหรับบุคลากรของคณะฯ ทุกประเภท ที่ปฏิบัติงานมาแล้วครบ 4 เดือน โดยสามารถให้สิทธิกับบิดา มารดาและบุตร(อายุไม่เกิน 20ปี) ใช้ร่วมกันได้ (ในวงเงินเดียวกัน) ตามประกาศของคณะฯ โดยท่านที่อายุงานครบแล้วแต่ยังไม่ได้รับสิทธิสามารถ กรอกแบบฟอร์มและแนบเอกสาร(สำเนาทะเบียนบ้าน/บัตรประชาชนของผู้รับสิทธิ) และนำส่งได้ที่กลุ่มงานทรัพยากรบุคคล(HR) เพื่อดำเนินการลงข้อมูลทางระบบต่อไป
แบบฟอร์ม / ประกาศ
บุคลากรของคณะฯ ยกเว้น พนักงานจ้างเหมาบริการ(TOR) สามารถตรวจสอบสิทธิการลาได้ผ่านทางระบบ FIORI ของท่าน
ท่านสามารถกรอกแบบฟอร์มใบขอบันทึกลงเวลาและให้ผู้บังคับบัญชาชั้นต้นลงนาม และนำส่งได้ที่กลุ่มงานทรัพยากรบุคคลเพื่อบันทึกลงเวลาทางระบบต่อไป
การสแกนใบหน้า มี 2 ช่องทาง
- สแกนผ่าน เครื่อง Kiosk ณ บริเวณจุดที่กำหนด
- สแกนผ่านโทรศัพท์มือถือ โดย Application : CU NEX-SATFF
หากท่านไม่สามารถสแกนได้ทั้ง 2 ช่องทาง อาจเกิดจากทางระบบ CU-ERP ทางมหาวิทยาลัย โดยท่านสามารถแจ้งข้อขัดข้องได้ที่ Team-Support CU-ERP ทาง Line official: https://lin.ee/AoqA9J8
และท่านสามารถกรอกแบบฟอร์มใบขอบันทึกลงเวลาและให้ผู้บังคับบัญชาชั้นต้นลงนาม และนำส่งได้ที่กลุ่มงานทรัพยากรบุคคลเพื่อบันทึกลงเวลาทางระบบต่อไป
แบบฟอร์ม
ตัวอย่าง สายวิชาการ
ตามปีการศึกษา 2566 :
- ประเมินครั้งที่ 1 : 1 สิงหาคม 2566 – 31 ธันวาคม 2566
- ประเมินครั้งที่ 2 : 1 มกราคม 2567 – 31 กรกฎาคม 2567
ตัวอย่าง สายปฏิบัติการ
ตามปีปฏิทิน 2566 – 2567 :
- ( 6 เดือน ) : 1 กรกฎาคม 2566 – 31 ธันวาคม 2566 : ติดตามผลการปฏิบัติงาน
- ( 12 เดือน ) : 1 กรกฎาคม 2566 – 30 มิถุนายน 2567 : ประเมินผลการปฏิบัติงาน(ประจำปี)**
การปรับขึ้นเงินเดือนของพนักงานมหาวิทยาลัยนั้น จะนำร้อยละการปรับขึ้นเงินเดือนมาคำนวณกับค่ากลางของกระบอกเงินเดือนนั้น ๆ
1. พนักงานมหาวิทยาลัยระดับ P7 มีกระบอกเงินเดือนขั้นย่อย 3 กระบอก ได้แก่ A B C
- กลุ่มสนับสนุน เช่น เจ้าหน้าที่สำนักงาน, เจ้าหน้าที่บริการการศึกษา, เจ้าหน้าที่สารสนเทศ, บรรณารักษ์, เจ้าหน้าที่วิเคราะห์, เจ้าหน้าที่วิรัชกิจ
- กลุ่มวิชาชีพเฉพาะทาง เช่น เจ้าหน้าที่วิเคราะห์ (ระบบคอมพิวเตอร์), เจ้าหน้าที่สำนักงาน(สถิติ), เจ้าหน้าที่สำนักงาน (บัญชี), วิศวกร, พยาบาล, เภสัชกร(หลักสูตร 5 ปี)
- กลุ่มบริการทางการแพทย์ (ไม่มีกระบอก A ให้เริ่มต้นกระบอก B) เช่น แพทย์, ทันตแพทย์, สัตวแพทย์, เภสัชกร(หลักสูตร 6 ปี)
2. พนักงานมหาวิทยาลัยระดับ P8 มีกระบอกเงินเดือนขั้นย่อย 2 กระบอก ได้แก่ A B
- กลุ่มปฏิบัติการและวิชาชีพ เช่น เจ้าหน้าที่สำนักงาน (ปวช,ปวส), เจ้าหน้าที่บริการการศึกษา (ปวช,ปวส), เจ้าหน้าที่บริการงานแพทย์, เจ้าหน้าที่บริการสารสนเทศ (ปวช,ปวส)
3. พนักงานมหาวิทยาลัยระดับ P9 มีกระบอกเงินเดือนขั้นย่อย 2 กระบอก ได้แก่ A B
- กลุ่มบริการ ระดับ P9 เช่น เจ้าหน้าที่บริการทั่วไป, เจ้าหน้าที่บริการทั่วไป (ขับรถยนต์)
บุคลากรสามารถเช็คสัญญาของตัวเองได้ที่ www.cuerp.chula.ac.th > เข้าสู่ระบบ > ข้อมูลส่วนบุคคล > สัญญา โดยจะมีระบุทั้ง ประเภทของสัญญา , สัญญาฉบับที่ , ช่วงเวลาของสัญญา และระยะเวลาของสัญญา
ในแต่ละเดือน ทางเจ้าหน้าที่กลุ่มงานทรัพยากรกรบุคคลจะมีการเวียนบันทึกให้แต่ละหน่วยงานเพื่อให้ผู้บังคับบัญชาชั้นต้นประเมินผลต่อสัญญาปฏิบัติงาน ประเมินผลการทดลองปฏิบัติงานเพื่อต่อสัญญา ตามลำดับการสิ้นสุดสัญญา โดยเฉลี่ยจะมีการเวียนบันทึกก่อนหมดสัญญา 2-3 เดือนของสัญญาแต่ละบุคคล ดังนั้นขอให้แต่ละหน่วยงานตรวจเช็คการเวียนบันทึกผ่านระบบ Lesspaper เพื่อรับทราบข่าวสารดังกล่าว
แบบฟอร์มตามที่กำหนดและผลงาน 2 รายการ คือ
- คู่มือปฏิบัติงานหลัก (เป็นเจ้าของเพียงคนเดียว) อย่างน้อย 1 เล่ม และ
- ผลงานเชิงวิเคราะห์หรือสังเคราะห์ (เป็นเจ้าของเพียงคนเดียว) หรืองานวิจัยซึ่งแสดงให้เห็นถึงการพัฒนางานในหน้าที่ อย่างน้อย 1 เรื่อง (กรณีมิได้เป็นเจ้าของเพียงคนเดียว ต้องเป็นผู้ดำเนินการวิจัยหลัก
ตำแหน่งระดับ P7 สามารถขอได้ทุกตำแหน่งถ้ามีคุณสมบัติและผลงานตามเกณฑ์ตามข้อบังคับฯ และประกาศฯ
ไม่จำเป็นต้องขอกรอบทุกปี สามารถใช้กรอบเดิมที่ได้รับอนุมัติได้
การประกาศรับสมัครตามระเบียบต้องไม่น้อยกว่าสิบห้าวัน
ทางคณะฯ จะประชาสัมพันธ์การรับสมัครงาน และสามารถสมัครงานทางเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยเป็นหลัก https://careers.chula.ac.th/recruit/joblist
กรณี พนักงานมหาวิทยาลัยสายวิชาการ
- รูปถ่ายหน้าตรงขนาด 1 นิ้ว (ถ่ายมาไม่เกิน 6 เดือน)
- หลักฐานวุฒิการศึกษา ซึ่งระบุวันสำเร็จการศึกษา
- ผลการทดสอบภาษาอังกฤษ ได้แก่, CU-TEP, IELTS หรือ TOEFL อย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งต้องมีอายุไม่เกิน 2 ปี นับถึงวันปิดรับสมัคร
- คะแนน CU-TEP ไม่น้อยกว่า 75 คะแนน (คะแนนเต็ม 120 คะแนน)
- คะแนน IELTS ไม่น้อยกว่า 6.5 คะแนน (คะแนนเต็ม 9.0 คะแนน)
- คะแนน TOEFL (PBT) ไม่น้อยกว่า 550 คะแนน (คะแนนเต็ม 677 คะแนน)
- คะแนน TOEFL (ITP) ไม่น้อยกว่า 550 คะแนน (คะแนนเต็ม 677 คะแนน)
- คะแนน TOEFL (iBT) ไม่น้อยกว่า 79 คะแนน (คะแนนเต็ม 120 คะแนน)
- หรือ สำเร็จการศึกษาจากหลักสูตรที่มีการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษในประเทศที่มีการใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาทางการ (วุฒิที่นำใช้ในการสมัครงาน/บรรจุจ้าง) ตามที่คณะกรรมการบริหารงานบุคคลกำหนด ได้แก่ สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา ประเทศแคนาดา ประเทศออสเตรเลีย ประเทศนิวซีแลนด์ ประเทศไอร์แลนด์ ประเทศสิงคโปร์ ประเทศฟิลิปปินส์ ประเทศอินเดีย ประเทศแอฟริกาใต้ และเขตปกครองพิเศษฮ่องกง
- หนังสือรับรองการผ่านงาน (ถ้ามี)
- ใบเปลี่ยนชื่อ นามสกุล (ถ้ามี)
- ใบผ่านการเกณฑ์ทหาร หรือได้รับการยกเว้นทางทหาร
- ทะเบียนบ้านและบัตรประจำตัวประชาชน
- ใบรับรองแพทย์แสดงว่าไม่เป็นโรคต้องห้ามตามกฎ ก.พ.อ. ว่าด้วยโรคที่มีลักษณะต้องห้ามเป็นข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา พ.ศ. 2549 ลงวันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2549 ซึ่งออกให้ไม่เกิน 1 เดือน (กรณีสอบผ่านการคัดเลือกเป็นพนักงานมหาวิทยาลัยให้นำเอกสารมายื่นในวันที่มารายงานตัว สามารถ Download แบบฟอร์มได้ที่ https://www.hrm.chula.ac.th/newhrm/การสรรหาและคัดเลือก/)
กรณี พนักงานมหาวิทยาลัยสายปฏิบัติการ
- รูปถ่ายหน้าตรงขนาด 1 นิ้ว (ถ่ายมาไม่เกิน 6 เดือน)
- ทะเบียนบ้านและบัตรประจำตัวประชาชน
- หลักฐานวุฒิการศึกษา ซึ่งระบุวันสำเร็จการศึกษา
- หนังสือรับรองการผ่านงาน (ถ้ามี)
- ใบเปลี่ยนชื่อ นามสกุล (ถ้ามี)
- ใบผ่านการเกณฑ์ทหาร หรือได้รับการยกเว้นทางทหาร
- ผลการทดสอบภาษาอังกฤษ ได้แก่ TOEIC, CULI-TEST, CU-TEP, IELTS หรือ TOEFL อย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งต้องมีอายุไม่เกิน 2 ปี นับถึงวันปิดรับสมัคร
- กรณีเป็นบุคคลภายนอก ต้องมีผลคะแนนการสอบขั้นต่ำ ดังนี้
- คะแนน TOEIC ไม่น้อยกว่า 400 คะแนน (คะแนนเต็ม 990 คะแนน)
- คะแนน CULI-TEST ไม่น้อยกว่า 40 คะแนน (คะแนนเต็ม 100 คะแนน)
- คะแนน CU-TEP ไม่น้อยกว่า 40 คะแนน (คะแนนเต็ม 120 คะแนน)
- คะแนน IELTS ไม่น้อยกว่า 4.0 คะแนน (คะแนนเต็ม 9.0 คะแนน)
- คะแนน TOEFL (PBT) ไม่น้อยกว่า 433 คะแนน (คะแนนเต็ม 677 คะแนน)
- คะแนน TOEFL (ITP) ไม่น้อยกว่า 433 คะแนน (คะแนนเต็ม 677 คะแนน)
- คะแนน TOEFL (iBT) ไม่น้อยกว่า 40 คะแนน (คะแนนเต็ม 120 คะแนน)
- กรณีเป็นผู้ปฏิบัติงานในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่มีสถานภาพข้าราชการ/ลูกจ้างประจำเงินงบประมาณ/ลูกจ้างประจำเงินนอกงบประมาณ/พนักงานมหาวิทยาลัย/พนักงานวิสามัญ/พนักงาน รปภ. รับพิจารณาทุกระดับคะแนน
- กรณีเป็นบุคคลภายนอก ต้องมีผลคะแนนการสอบขั้นต่ำ ดังนี้
หน่วยบริหารทรัพยากรบุคคล